Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Lộ diện đại gia muốn mua sân bay Phú Quốc

Mới đây, trong một văn bản gửi Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Nguyễn bày tỏ quan điểm muốn mua hoặc được quyền khai thác có thời hạn dự án sân bay Phú Quốc, đồng thời ông Nguyễn cũng mong được chấp thuận về mặt chủ trương của Bộ trưởng Đinh La Thăng để doanh nghiệp của ông kịp thời chuẩn bị và có thể tham gia trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin giới thiệu về IPP, công ty này đã có hơn 30 năm hợp tác với ngành hàng không và khoảng 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, cung cấp hàng hóa, điều hành kinh doanh tại các cửa hàng miễn thuế, quản lý chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh và các điểm dịch vụ bán lẻ ở nhiều sân bay của Việt Nam.


Ông Johnathan Hạnh Nguyễn bày tỏ quan điểm muốn mua lại sân bay Phú Quốc

Vào khoảng tháng 9/2014, 3 công ty của ông Nguyễn từng chi khoảng 310 tỷ đồng để được quyền sở hữu 23,6% số cổ phần của Cty Dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco).

Ông Johnathanh Hạnh Nguyễn cũng từng tham gia kinh doanh trong ngành hàng không từ nhiều năm về trước, ông này cũng tham gia đàm phán về việc mở đường bay Tp.HCM - Manila (Philippines). Được biết, Tập đoàn của ông Johnathan hiện nay chủ yếu kinh doanh các sản phẩm hàng hiệu và một số TTTM cao cấp, đáng chú ý nhất là Tràng Tiền Plaza tại Hà Nội.

Trước IPP, từng có tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển cũng bày tỏ quan điểm muốn được nhượng lại sân bay Phú Quốc, sau khi có thông tin Bộ Giao thông đánh tiếng "bán".

Tuy nhiên, ông Đinh La Thăng- Bộ trưởng GTVT cho rằng, hiện cả 2 nhà đầu tư này mới chỉ có văn bản “dừng ở mức nêu nguyện vọng” chứ chưa có phương án cụ thể. Đồng thời, việc thí điểm nhượng quyền công trình này còn phải chờ ý kiến của Thủ tướng CP.

Dự án Sân bay Phú Quốc có công suất khoảng 2,6 triệu hành khách mỗi năm, đạt tiêu chuẩn cấp 4E. Công trình có đường hạ cất cánh rộng 45m, dài 3.000m, gồm 8 vị trí đậu cho các loại máy bay như A320- A321 vào giờ cao điểm, công trình cũng có thể tiếp nhận được tàu bay thân rộng loại Boeing 747.

Trong năm 2014, cảng hàng không Phú Quốc đạt sản lượng khoảng 800.000 hành khách, tức đã tăng khoảng 100.000 hành khách so với năm 2013, trong số này có 30% là hành khách nước ngoài.

(Theo Vneconomy)